กิจกรรมสร้างการรับรู้และการส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์ชีวภาพ “Go Green ไปกับถุงพลาสติกชีวภาพ” ดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยพลาสติกชีวภาพ

 

    เพิ่มโอกาสสำหรับร้านค้า ร้านอาหารได้เลือกใช้งานผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างพลาสติกชีวภาพ ในกิจกรรม “Go Green ไปกับถุงพลาสติกชีวภาพ” ส่งเสริมอุตสาหกรรมสู่อนาคต เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม   สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับสถาบันพลาสติก ร่วมมอบถุงพลาสติกชีวภาพให้กับร้าน Home Fresh Hydrofarm  สร้างทางเลือกสำหรับร้านค้าที่ต้องใช้ถุงพลาสติกปกติทั่วไป ส่งเสริมการใช้ถุงพลาสติกชีวภาพ

     จากการรณรงค์เพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน การปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการถือเป็นสิ่งที่สำคัญ จำเป็นต้องอาศัยทั้งนวัตกรรมที่แปลกใหม่ขับเคลื่อน เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาสู่อุตสาหกรรม 4.0 ควบคู่กับการสร้างอุตสาหกรรมและธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิดเศรษฐกิจชีวภาพ (Bioeconomy) ถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยเป็นอย่างมาก สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทรายจึงได้มีแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมด้านชีวภาพจึงได้เกิดเป็นโครงการการพัฒนาและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชีวภาพ ร่วมกับสถาบันพลาสติก  โดยได้ทำการศึกษา วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชีวภาพจากพืชเศรษฐกิจของไทยอย่าง “อ้อยและผลผลิตจากอ้อย”  นำมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ชีวภาพต่างๆพร้อมทั้งสร้างการรับรู้และส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการใช้งานจริง

 

     เพื่อให้เกิดการพัฒนาต่อยอดและขยายผลไปสู่ผู้ประกอบการที่สนใจในอุตสาหกรรมพลาสติกและพลาสติกชีวภาพสถาบันพลาสติกได้ให้บริการและส่งเสริมผู้ประกอบการในการพัฒนานวัตกรรมจากวัสดุ การใช้พลาสติกชีวภาพ ให้คำปรึกษาในการพัฒนาผสมสูตร การนำวัสดุที่ไปขึ้นรูปเป็นผลิตภัณฑ์อย่างเหมาะสม การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย จำลองการสร้างต้นแบบ จนผลิตภัณฑ์เดินทางสู่การผลิตได้สำเร็จและออกสู่ตลาด พร้อมช่วยในการจับคู่ธุรกิจ นอกจากนี้สถาบันพลาสติกยังพร้อมให้บริการในการจัดทำข้อมูลและวิจัยตลาดเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการ การพัฒนาบุคลากรผ่านหลักสูตรการอบรมความรู้ และการพัฒนากระบวนการผลิตของโรงงานสู่การเป็นโรงงาน 4.0 ที่มีประสิทธิภาพ

 

 

     สถาบันพลาสติกพร้อมเป็นส่วนหนึ่งให้กับภาคอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ ด้วยบริการจากศูนย์พัฒนาวัสดุอุตสาหกรรม ที่ให้คำปรึกษาสำหรับการสร้างวัสดุให้ตอบโจทย์  พร้อมนำไปใช้ในการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมงานวิจัยและพัฒนาให้เป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรม เพื่อผู้ประกอบการไทยก้าวสู่อุตสาหกรรม 4.0 ควบคู่กับความยั่งยืน

สามารถติดตามข้อมูลอันเป็นประโยชน์ได้ที่

Website > https://www.thaiplastics.org/

Facebook : Plastics Institute of Thailand - สถาบันพลาสติก

Line : @Thaiplastics

Youtube Official : Thaiplastics

Tel: 02-391-5340-43 ต่อ 421

ดาวน์โหลด