ประชาสัมพันธ์ เว็บไซต์การเยี่ยมชมหอสมุดรัฐสภาในรูปแบบเสมือนจริง Virtual Tour 360 ํ

 

ด้วยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยกลุ่มงานห้องสมุด สำนักวิชาการ ได้จัดทำเว็บไซต์การเยี่ยมชมหอสมุดรัฐสภาในรูปแบบเสมือนจริง Virtual Tour 360 ํ โดยใช้เทคโนโลยี V (Virtual Reality) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการโดยเฉพาะประชาชน นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่สนใจทุกเพศ ทุกวัย ทุกสาขาอาชีพ ให้สามารถเข้าเยี่ยมชมหอสมุดรัฐสภาได้อย่างเท่าเทียม จากทุกที่ ทุกเวลา เป็นบริการของหอสมุดรัฐสภาที่มีความทันสมัย (SMART Librany) และเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทุกคนเข้าถึงได้ (Library for AI) ซึ่งภายในเว็บไซต์ผู้เยี่ยมชมจะสามารถรับชมบรรยากาศของหอสมุดรัฐสภาได้อย่างเสมือนจริง สามารถตอบสนองการรับชมได้จากทุกอุปกรณ์และสามารถเชื่อมโยงไปยังทรัพยากรสารสนเทศที่มีให้บริการของหอสมุดรัฐสภาผ่านระบบห้องสมุดอัตโนมัติ ( Online Public Access Catalog: OPAC) ระบบคลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ (Legislative Institution Repository of Thailand: LIRT) และระบบบริการหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-Book) นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถอ่านและรับฟังข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ในรูปแบบ ๒ ภาษา (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) โดยสามารถเยี่ยมซม ผ่านทางคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์เคลื่อนที่และแท็บเล็ต ได้จาก https:/virtualtour-library.parliament. go.th/ 

ในการนี้ เพื่อประโยชน์ในการเข้าถึงสารสนเทศของหอสมุดรัฐสภาที่เป็นแหล่งสารสนเทศด้านนิติบัญญัติที่สำคัญของประเทศไทยได้อย่างทั่วถึง เท่าเทียม และสอดคล้องกับหลักการข้างต้นสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จึงขอท่านที่สนใจ ภาคการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ และ ภาคเอกชน เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์หอสมุดรัฐสภาในรูปแบบเสมือนจริง Virtual Tour 360 ํ ให้หน่วยงานภายในสังกัดของท่านได้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ทางหอสมุดรัฐสภา ยังมีบริการหนังสือสำหรับอุตสาหกรรมพลาสติก เพื่อให้ทุกท่านสามารถเข้าใจการใช้พลาสติกที่รักษ์โลกได้อย่างยืน

สอบถามข้อมูลได้ที่ 0 2242 5900 ต่อ 5714-15 เคาน์เตอร์บริการ
หอสมุดรัฐสภา อาคารรัฐสภาชั้น 9 โซนกลาง ( Zone C )
การเดินทาง : https://bit.ly/3HD5PO9
หอสมุดรัฐสภา https://library.parliament.go.th
สืบค้นหนังสือ https://search-library.parliament.go.th
คลิปแนะนำการใช้ห้องสมุด https://bit.ly/3qOCkES
เยี่ยมชมหอสมุดรัฐสภาในรูปแบบเสมือนจริง Virtual Tour 360 ํ : https:/virtualtour-library.parliament. go.th/

 

ดาวน์โหลด